Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

NAM THIÊN ĐỆ NHẤT MỸ NHÂN

Giới thiệu tập 2: Nam thiên đệ nhất mỹ nhân

Song song với những câu chuyện phiêu lưu kỳ thú mang đậm tính võ hiệp là những cuộc tình lãng mạng, trong sáng và đầy thi vị. Họ có thể là người ở hai bên chiến tuyến bị người đời gièm pha như Trọng Thủy - Mỵ Châu, có thể là những người bạn đồng hành từ thuở còn “ở truồng tắm sông”, khi lớn lên cùng chinh chiến rồi cùng chết cho quê hương, đất nước.

Hoàng Thiều Hoa là tam đệ tử của Đào hầu, 18 tuổi, nhan sắc tuyệt trần. Trong các đệ tử Đào trang, nam có, nữ có, nhưng Đào Kỳ sủng ái nhất là tam sư tỷ. Bản tính Thiều Hoa ôn nhu văn nhã, học văn võ đều thành đạt, được cả sư phụ, sư mẫu thương yêu. Nàng nói gì Đào hầu cũng nghe, xin gì cũng cho. Mỗi khi Đào Kỳ nghịch ngợm, phá phách, nó bị cha la rầy, thì Thiều Hoa lại năn nỉ dùm. Riết rồi chị em thành thân mật.

Nghiêm Sơn xuất thân nghĩa hiệp, tuổi còn trẻ, khoảng 25-26, rất anh tuấn, võ công thuộc loại cao thủ vùng Quế Lâm. Chàng hiện là Bình Nam đại tướng quân, tước Lĩnh Nam công, uy quyền bao trùm toàn Lĩnh Nam. Nghiêm Sơn tự hào là anh hùng vô địch, từ khi sang Giao Chỉ đến giờ, chưa một người Hán, người Việt nào địch nổi y. Không ngờ trong đêm chàng gặp một thiếu nữ Việt tuyệt sắc, bắn mấy mũi tên, mà một mũi làm chàng suýt bỏ mạng.

Đôi trai tài, gái sắc ấy gặp nhau giữa trận chiến. Một bên là Hán ra sức cai trị vơ vét, một bên Việt đang quật cường đòi lại cố thổ. Chàng hiệp sĩ đa tình liệu có bỏ qua một bóng hồng tuyệt thế ? Ngược lại, nàng là một cô gái Việt yêu nước sâu sắc, được giáo dục kỹ lưỡng về cái hận vong quốc bởi người con gái Mỵ Châu khờ dại, Thiều Hoa có rơi vào bẫy tình của ông vua vùng Lĩnh Nam này chăng ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét