Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Anh Hùng Tiêu Sơn


Từ sau Vua Bà lập quốc đến khi Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán, dân Việt ta đã sống trong cảnh tối tăm gần một ngàn năm dưới ách đô hộ của giặc phương Bắc bạo tàn và hiểm độc. Vua Ngô Quyền đã mở ra một thời kỳ độc lập, thịnh trị, khẳng định chủ quyền của nước Nam mãi về sau. Đặc biệt trong giai đoạn này, cha ông ta đều lập quốc, kiến quốc bằng võ công và văn tài lỗi lạc.

Phần 2, Anh Hùng Tiêu Sơn thuật về thời nhà Lý thịnh trị. Độc giả bộ Đại Việt Thần Võ sẽ đồng hành với Đại Anh Hùng Dân Tộc Tôn Đản từ khi còn là cậu bé 10 tuổi, nhưng đã nhen nhóm một nhân cách lỗi lạc bằng tình yêu dân tộc vô bờ bến. Tôn Đản cùng với các anh em kết nghĩa trong nhóm Thuận Thiên Cửu Hùng - những nhân vật giàu lòng yêu nước, dũng cảm và gan dạ - đã khám phá được pho bí kiếp Lĩnh Nam Vũ Kinh và bộ binh thư Dụng Binh Yếu Chỉ rồi đánh tan mọi âm mưu tái xâm lược của giặc phương Bắc.

Thế đất thiêng của Đại Việt đã nuôi nấng người Việt đầy bản lĩnh. Trong công cuộc Phạt Tống Bình Chiêm, Thuận Thiên Cửu Hùng cùng với Nguyên Soái Lý Thường Kiệt, Ỷ Lan Thần Phi với bản lĩnh văn võ song toàn đã viết nên trang sử đẹp nhất cổ kim, trở thành những anh hùng dân tộc danh lưu thiên cổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét